Bóng tập Yoga là gì? Hướng dẫn cách chọn bóng tập Yoga cho người mới

Bóng tập Yoga là gì?

Bóng tập Yoga là dụng cụ thể dục được dùng rất nhiều khi chúng ta tham gia tập Yoga, tập Gym hoặc thực hiện các bài tập rèn luyện sức khỏe ngay tại nhà.

Bạn đang có dự định mua bóng tập Yoga để mang về sử dụng tập luyện cho chính mình nhưng ngặt nỗi là bạn chưa có hiểu biết nào về dụng cụ thể dục này? Nhằm giúp bạn giải quyết vấn đề, Kene Sports xin chia sẻ cho bạn cách chọn bóng tập Yoga cho người mới

Kiến thức về bóng tập Yoga

Bóng tập Yoga (Yoga Ball) là 1 loại bóng được thiết kế chuyên dụng, có đường kính lớn và phù hợp sử dụng cho các bài tập Yoga, tập Gym hoặc tập thể dục. Bóng Yoga thường được làm từ chất liệu nhựa PVC hoặc chất liệu cao su non, có độ đàn hồi cao và đặc tính chống nổ, chịu được trọng lượng người tập lớn.

Hiện nay, bóng tập Yoga không chỉ được sử dụng cho các trung tâm Yoga hay phòng Gym chuyên nghiệp, nó còn được rất nhiều người mua về để tập tại nhà. Khi có ý định mua bóng Yoga để tập luyện cho mình, bạn cần phải nắm rõ một số thông tin quan trọng về dòng sản phẩm này bao gồm

Chất liệu bóng tập Yoga

Bóng Yoga có mặt trên thị trường Việt Nam hiện nay thường được làm từ hai chất liệu cơ bản đó là nhựa PVC và chất liệu cao su non. Bóng làm từ nhựa PVC thường có giá thành rẻ hơn so với bóng làm từ cao su non nhưng độ đàn hồi của nó cũng kém hơn, khả năng chịu lực kém hơn và đặc biệt, nó hơi nặng mùi khi mới bắt đầu sử dụng

Bóng tập yoga


Thiết kế của bóng tập Yoga

Bóng tập Yoga được làm theo hình quả cầu tròn, bề mặt quả bóng có 2 kiểu chính gồm bóng Yoga trơn và bóng Yoga có gai. Các mẫu bóng trơn thường được sử dụng cho mọi đối tượng tập luyện, nhất là người mới tập với bóng và loại bóng Yoga gai thường dùng cho người tập lâu năm, đã có kinh nghiệm. Ngoài ra, về thiết kế thì bóng tập Yoga có 3 size đường kính cơ bản là 55cm, 65cm và 75cm.

Thương hiệu bóng tập Yoga

Các mẫu bóng tập Yoga đang bán trên thị trường hiện nay chủ yếu là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc Đài Loan. Các thương hiệu bóng Yoga uy tín và được nhiều người lựa chọn nhất có thể kể đến như Adidas, Reebok, MDBuddy hay Brosman,...

Giá bán bóng tập Yoga

Về giá bán, bóng Yoga được bán ra với rất nhiều mẫu mã và giá thành của nó sẽ phụ thuộc vào chất liệu quả bóng, đường kính quả bóng, thương hiệu sản xuất,... Tại Việt Nam, giá bán của bóng Yoga dao động trong khoảng từ 300.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng, tùy thuộc vào từng mẫu bóng tập cụ thể.

Bóng tập yoga


Tác dụng của bóng tập Yoga

Tuy có thiết kế đơn giản nhưng bóng tập Yoga lại mang đến cho người tập rất nhiều lợi ích. Cụ thể, các bài tập với bóng Yoga sẽ giúp cơ thể chúng ta linh hoạt hơn, giúp tăng sức bền cho cơ thể, giảm mỡ thừa hiệu quả, giúp tăng khả năng giữ thăng bằng,... và đặc biệt, nó còn phù hợp để sử dụng tập luyện cho người già, phụ nữ mang thai hay người đang tập vận động hồi phục chức năng sau tai biến,...

Cách chọn bóng tập Yoga cho người mới

Xác định số tiền dự chi

Như vậy, với những thông tin được chia sẻ ở phần trên đây thì chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về bóng tập Yoga rồi chứ? Theo các huấn luyện viên có kinh nghiệm lâu năm, điều quan trọng đầu tiên khi luyện tập với loại bóng này đó là bạn cần phải chọn mua cho mình được quả bóng phù hợp. Cũng theo chia sẻ của các huấn luyện viên, bạn có thể chọn mua bóng Yoga chuẩn theo các bước cơ bản sau:

Trước hết bạn cần phải xác định mình sẽ chi khoảng bao nhiều tiền cho sản phẩm định mua. Bóng tập Yoga có rất nhiều mẫu mã và giá bán dao động khoảng từ 300.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng nên bạn có thể thoải mái để chọn cho mình quả bóng có giá bán phù hợp với số tiền dự chi.

Nếu dự chi số tiền khoảng dưới 500.000 đồng thì bạn có thể mua bóng của các thương hiệu tầm trung như Brosman hay MDBuddy và nếu số tiền dự chi lớn hơn thì bạn nên chọn bóng từ các thương hiệu có tiếng hơn như Adidas, Reebok,...

Mua bóng tập Yoga trơn hay gai

Như đã nói ở phía trên, về thiết kế, bóng Yoga có 2 loại là bóng tập Yoga trơn và bóng tập Yoga có gai. Kinh nghiệm chọn bóng Yoga được đưa ra bởi các huấn luyện viên đó là nếu mới sử dụng bóng để tập luyện thì bạn nên chọn các mẫu bóng trơn bởi nó dễ tập hơn và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người tập.

Ngược lại, nếu bạn đã tập với bóng được một thời gian và muốn đa dạng hóa bài tập cho mình, đồng thời muốn bài tập tác động sâu lên các nhóm cơ hơn thì bạn nên chọn loại bóng có gai.

Chọn kích thước bóng

Khi mua bóng Yoga, điều quan trọng là bạn cần phải chọn được quả bóng có đường kính phù hợp với chiều cao của cơ thể mình. Rất nhiều trang web tiếng Việt có chia sẻ thông tin về cách chọn bóng theo chiều cao này nhưng nó hơi khác so với bí quyết chọn bóng của các chuyên gia nước ngoài.

Cụ thể, nhiều trang web tiếng Việt cho rằng người cao dưới 1m55 thì nên chọn bóng có đường kính 55cm; cao từ 1m55 đến 1m70 thì nên chọn bóng có đường kính 65cm và cao trên 1m70 thì nên chọn bóng có đường kính 75cm.

Tuy nhiên, các trang web nước ngoài cho rằng, người cao dưới 1m65 nên chọn bóng có đường kính 55cm; cao từ 1m65 đến 1m85 nên chọn bóng có đường kính 65cm và người cao trên 1m85 nên chọn bóng có đường kính 75cm. Theo chúng tôi, bạn nên chọn bóng theo các huấn luyện viên nước ngoài.

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết và chọn cho mình một quả bóng tập Yoga phù hợp nhất nếu đang có nhu cầu mua dụng cụ này để tập luyện nhé

------------------------------------------
👉 Mọi nhu cầu tư vấn, thắc mắc, bạn có thể liên hệ theo những cách dưới đây:
CÔNG TY TNHH SXTM THỜI TRANG THỂ THAO KENE SPORTS – Thương hiệu đồ tập số 1 Việt Nam
🏪 Hệ thống cửa hàng: https://kensport.vn/pages/lien-he
🌏 Website: https://kensport.vn/
📞Hotline: 0703 232 737



Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!