Giải mã những bí mật tăng cân dành cho “cơ thể lắm xương”

Đã bao giờ bạn bị người khác gọi mình là một “bộ xương di động” chưa?

Có khi nào đi mua quần áo mà bạn luôn gặp phải khó khăn vì sản phẩm nào cũng quá rộng so với cơ thể của mình không?

Bạn có cảm thấy mặc cảm với mọi người xung quanh vì cân nặng của mình quá khiêm tốn? 

Đó chỉ là một số trong vô vàn những câu hỏi và nỗi lo lắng, sợ hãi của những “cơ thể lắm xương”. Nếu bạn còn đang gặp khó khăn để giải quyết những nỗi lo sợ trên, chắc hẳn sau khi đọc xong những bí quyết dưới đây và bạn thực hành ngay với chính mình, chúng tôi tin chắc bạn sẽ tăng cân và giúp mình có một thân hình gọn gàng, săn chắc khỏe đẹp.

1. Bổ sung cho cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng

Các chất dinh dưỡng cần bổ sung

Đây là một trong những biện pháp hiệu quả và thiết thực nhất  để tăng cân. Khi bổ sung  đầy đủ các chất dinh dưỡng, chúng  sẽ cung cấp hàm lượng calo lớn cho cơ thể những người cần tăng cân. Cần đảm bảo đủ những nhóm chất dinh dưỡng sau:

+ Chất béo: để tăng cân sự đóng góp của các mô và tế bào mỡ là không thể thiếu.Muốn tăng cân nhanh cần thì đừng quên bổ sũng những thực phẩm giàu chất béo như: bơ, trứng, sữa, dầu ôliu…..

+ Chất đạm: một chất thiết yếu trên con đường thoát khỏi vóc dáng “cò hương”. Các thực phẩm giàu chất đạm giúp bạn tích tụ được nhiều calo hơn cũng như bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

+ Tinh bột: những loại thực phẩm giàu tinh bột chứa rất nhiều calo.Khoai tây, củ cải, cà rốt.. bạn có thể lựa chọn chúng để tăng hàm lượng tinh bột cho cơ thể.

2. Uống thường xuyên các loại đồ uống chứa nhiều calo

Ngoài việc ăn đầy đủ chất, bạn hãy bổ sung các đồ uống mang lại một lượng calo lớn cho cơ thể. Hãy mua các loài rau củ quả khác nhau mỗi ngày về có thể làm sinh tố hoặc nước ép để cung cấp năng lựng đầy đủ cho một ngày.

1 ly nước vừa tươi mát, vừa bắt mắt, giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng cân vô cùng hiệu quả.

3. Tập gym, thể dục mỗi ngày

Tập gym, hay thể dục giúp tăng cân hiệu quả hơn

Tác dụng của việc tập thể dục là hoạt động không thể thiếu được. Các bác sĩ hay các nhà khoa học luôn khuyên chúng ta kết hợp ăn uống đầy đủ chất với việc tập luyện thể dục đều đặn mỗi ngày để có thể tăng cân một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Nhờ có các bài tập thể dục tăng cân dành cho người gầy mà bạn sẽ không bị mập quá mức mà tăng cân đều đặn.

Hiện nay có rất nhiều bộ môn tập luyện giúp bạn tăng cân như: Yoga, chạy bộ, gym, đi bộ... Tuy nhiên bạn cũng lưu ý là phải tập có điều độ vì nếu bạn tập quá mức lượng calo hấp thu ít hơn lượng giải phóng thì sẽ phản tác dụng đấy nhé!

>>>>>Tham khảo ngay một số bài tập tăng cân hiệu quả

4. Cân đối thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi khoa học

Việc cân đối giữa thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi hợp lý là yếu tố quan trọng cũng không kém. Bạn không nên làm việc quá sức mà quên cả việc nghỉ ngơi ăn uống hợp lý để bổ sung lại những phần dinh dưỡng đã tiêu hao hết trước đó.

Hãy để cho cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ đặc biệt là giấc ngủ của bạn. Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi cơ thể và cung cấp toàn bộ chất dinh dưỡng tới các cơ quan của con người.

Đặc biệt nếu ngủ đủ mỗi ngày 8 tiếng các nơron thần kinh được nghỉ ngơi và tái tạo, hoặc giảm thiểu sự già hóa của não bộ từ đó sẽ giúp cho tinh thần được thoải mái, giúp bạn ăn ngon hơn và cơ thể sẽ hấp thu tốt hơn.

Ngoài vấn đề về hấp thụ chất dinh dưỡng, giấc ngủ còn có một tác dụng cực kỳ tốt nữa đó chính là việc bài tiết các chất độc tố trong cơ thể khi ngủ sẽ giúp cho làn da mìn màng và luôn trẻ khỏe, hay nói cách khác làn da sẽ ít bị nhăn nheo hơn.

5. Tránh xa các chất kích thích

Đừng bao giờ hỏi “làm thế nào để tăng cân” trong khi bạn vẫn đang sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá.

Các chất này không chỉ khiến bạn suy giảm sức khỏe mà còn cả cân nặng của bạn cũng đi xuống. Nếu bạn thực sự muốn cải thiện cân nặng của mình thì hãy ngưng ngay việc sử dụng những chất kích thích này đi nhé.

6. Luôn có một tâm lí thoải mái,thư giãn

Tâm lí ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và cân nặng. Hãy cứ để ý mà xem khi nào chúng ta lo lắng, căng thẳng, khó lòng để có thể ăn ngon ngủ yên được.

Chính vì thế mà cơ thể bạn sẽ càng gầy yếu đi và giảm sút thêm. Nhưng ngược lại ngày nào cũng vui vẻ, yêu đời thì ăn lúc nào ăn cũng thấy ngon miệng, ngủ cũng đủ giấc. Khi đó cơ thể sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn, việc tăng cân sẽ trở nên đơn giản hơn. Vì vậy hãy luôn giữ cho mìn một tâm lí thật thoải mái, vui vẻ. Hãy để cho đầu óc được thư giãn thoải mái, đừng suy nghĩ tiêu cực quá nhiều!


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!