13 Nguyên Tắc Ăn Uống Khi Tập Yoga

Việc ăn uống như thế nào trong quá trình tập Yoga, cũng như các loại thực phẩm sử dụng hàng ngày đang là nỗi băn khoăn rất lớn của những ai đang tập luyện bộ môn này. Vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả luyện tập của mỗi người.


 

Hôm nay, Kene Sports gửi đến các bạn 13 nguyên tắc trong chế độ ăn uống hàng ngày, hy vọng nó có thể giúp các bạn cải thiện sức khoẻ. Nào ! Cùng xem qua nhé

 

1. Chỉ ăn khi đói.

 

2. Nên ăn chậm răi và nhai kỹ thức ăn (ăn thức uống và uống thức ăn).

 

3. Nên ăn đồ tươi vì sự tươi nguyên giữ lại nhiều sinh tố và khoáng chất (không bị hủy hoại trong khi chế biến và nấu nướng).

 

4. Chỉ ăn khi bình tĩnh và thư giăn.

 

5. Dùng các bữa ăn cách nhau khá xa.

 

6. Hăy uống nhiều nước.

 

7. Người tập Yoga tốt nhất nên áp dụng chế độ ăn chay. Nếu chưa ăn chay được cố gắng giảm thịt, cá và trứng. Chú ý ăn nhiều sữa, bơ, sữa chua, phoma, rau, củ, hoa quả tươi và các loại đậu, vừng, lạc (chuối tiêu, dưa chuột, sữa chua chỉ ăn vào lúc sáng và trưa, tuyệt đối không ăn vào buổi tối).

8. Không ăn hành, tỏi, cà trắng, nấm, mỳ chính, và các thức ăn ôi thiu.

 

9. Nên uống nước trắng hoặc nước chè tươi. Có điều kiện nên uống thêm nước chanh muối (nước đun sôi để nguội, vắt chanh tươi hoà với một chút muối (lkhông pha với đường). Pha nồng độ chua vừa phải phù hợp với mỗi người).

 

10. Không uống rượu, bia, và chè khô. Không hút thuốc lá, thuốc lào.

 

11. Không nên ăn no. Mỗi lần chỉ nên ăn nửa dạ dày, còn để 1/4 dạ dày chứa nước và 1/4 dạ dày chứa khí và hơi, ăn như vậy sẽ tiêu hoá tốt. Nếu cần có thể ăn nhiều bữa.

 

12. Sau khi tập Yoga, sau 10 đến 15 phút mới được ăn thức ăn lỏng, sau 30 phút mới được ăn thức ăn đặc

 

13. Với những người gầy, yếu hoặc làm việc nặng cần nhiều năng lượng thì nên bổ sung thêm vào thực đơn ăn chay những loại thực phẩm từ động vật tuân thủ theo nguyên tắc không sát sinh như: sữa tươi, bơ…

 

Đó là tất cả nguyên tắc chung khi ăn uống dành cho người tập Yoga. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thay đổi một chút các nguyên tắc trên để phù hợp hơn với nhu cầu và lối sống của mình, miễn là lành mạnh.


-------------------------------

LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 1 - Ngõ 155 Đặng Tiến Đông - Đống Đa - Hà Nội

Hotline: 0703232737

Wbsite: http://kensport.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/kenesports.vn/



Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!