Địa Điểm Mua Thảm Tập Yoga Chính Hãng Tại Hà Nội

Cách chọn mua thảm tập Yoga chất lượng

Yoga là một bộ môn luyện tập toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn yoga là bộ môn tập luyện để duy trì sức khỏe và thói quen tốt trong cuộc sống. Với những người tập yoga, vấn đề đầu tiên họ gặp phải là chưa biết bắt đầu với dụng cụ nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách chọn mua thảm tập yoga, một dụng cụ không thể thiếu khi luyện tập.

  1. Thảm tập yoga là gì?

Thảm tập yoga là loại thảm được chế tạo đặc biệt dùng để chống trượt tay và chân trong quá trình tập luyện. Khi tập luyện, thảm giúp tránh chấn thương, giúp cân bằng và duy trì nhiệt độ cơ thể.

    2. Một số lưu ý khi lựa chọn thảm tập yoga

- Tìm hiểu nhu cầu về cơ thể bạn

Trước khi bắt đầu với bất kì bộ môn nào, bạn cần hiểu rõ mức độ tập luyện như thế nào để phù hợp với cơ thế. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về khớp gối, cần chú ý chọn cho mình chiếc thảm dày hơn để có thêm phần đệm cho đầu gối, giúp tập luyện hiệu quả hơn. Một thảm tập tiêu chuẩn thường có độ dày 1/8 inch, và 1/4 inch với thảm dày hơn. 

Ngoài những vấn đề liên quan đến sức khỏe, bạn cũng nên chú ý đến độ dài của thảm để phù hợp với chiều cao của bản thân

- Xem xét loại hình yoga bạn tập luyện

Loại hình nhẹ nhàng: Loại hình này bạn có thể tự do lựa chọn thảm tùy theo sở thích hay tùy vào các động tác, vì tác động tác loại hình này chủ yếu di chuyển chậm, nhẹ nhàng. Nhưng quan trọng nếu các động tác khó, giữ thăng bằng nhiều thì bạn nên chọn một chiếc thảm có độ bám tốt, đồng nghĩa với việc chọn thảm TPE hoặc PU sẽ thích hợp cho bạn.

Loại hình luyện tập nặng: Power Yoga, Ashtanga Yoga, Hot Yoga nhiều các động tác chống đẩy, thể lực. Do đó, bạn cần chọn lựa một chiếc thảm dày với độ đàn hồi cao giúp bảo vệ các khớp tay, chân, đầu gối và cột sống.

Loại hình linh hoạt: Vinyasa Yoga, hay còn gọi là Flow Yoga là các động tác rất linh hoạt, đòi hỏi người tập phải di chuyển liên tục trong suốt buổi tập. Vì thể bạn nên chọn một tấm thảm có cả 2 bề mặt bám tốt (cả sàn và tay, chân) sẽ giúp việc thực hiện các tư thế an toàn hơn, tránh trơn trượt. Và lưu ý bạn nên chọn thảm có bề mặt không thấm hút mồ hôi để dễ dàng vệ sinh.

- Xem xét về nơi bạn tập yoga

Nơi bạn định tập yoga cũng tạo ra sự khác biệt lớn về loại thảm của bạn. Ví dụ, nếu bạn có ý định chủ yếu tập yoga tại nhà, bạn chỉ cần một tấm thảm nhẹ để có thể vận động dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn tham gia các lớp học yoga bên ngoài nhà, bạn có thể muốn xem xét một tấm thảm mà bạn có thể mang theo thuận tiện nhất.

Bạn cũng có thể muốn xem một tấm thảm có trọng lượng nhẹ hơn nếu bạn đi lại nhiều và tập yoga khi đi trên đường. Bạn cũng có thể muốn xem xét đầu tư vào một tấm thảm yoga thứ hai mà bạn có thể mang theo trong các chuyến đi.

 - Lựa chọn chất liệu

     Thảm PVC

Với nguồn gốc nguyên liệu đầu vào khá rẻ nên thảm tập Yoga sử dụng chất liệu PVC hiện nay đang chiếm đa số trên thị trường, chỉ sau thảm tập có chất liệu TPE.

Tuy nhiên, loại thảm được làm từ chất liệu PVC thường có chất lượng thảm không đồng đều và không giữ được sự ổn định và thường có sự chênh lệch rất lớn giữa các nhà sản xuất. Ngoài ra, chính vì giá thành rẻ nên tuổi thọ của loại thảm này không tới 1 năm. Sau thời gian này, thảm sẽ mất đi đặc tính ban đầu, độ đàn hồi kém, trơn trượt cao, gây khó khăn cho người sử dụng.

      Thảm cao su tự nhiên phủ PU

Chất liệu chế tạo phần chính của thảm là cao su tự nhiên sinh thái, đây là một trong những chất liệu cao cấp nhất để chế tạo thảm tập yoga hiện nay với độ hỗ trợ và đàn hồi tốt, bám sàn, thân thiện môi trường, an toàn cho sức khỏe.

Bề mặt thảm được phủ vật liệu PU (Polyurethane) được biết đến như là vật liệu ‘Vua’ trong chế tạo thảm tập. Vật liệu này nhìn phẳng và mịn, mang đến cho thảm cái nhìn sang trọng và cao cấp. Vật liệu PU có đặc tính thấm hút mồ hôi tốt và làm bay hơi nhanh, chính vì vậy nó mang lại độ bám rất tốt bất kể khi tay chân bạn khô hay ướt.

      Thảm tập TPE

TPE là một loại nhựa dẻo cao cấp, có khả năng chịu lựa chịu nhiệt cực tốt, lên đến 120 độ C và thấp nhất là -50 độ C. Khi ở nhiệt độ cao loại nhựa này có thể được xem như cao su lưu hóa. Do đó, bạn sẽ không cần lo lắng về sự co giãn khi thay đổi môi trường nhé.

Để gia công nhựa TPE, các nhà sản xuất đã tiến hành thực hiện theo quy trình ép khuôn ở nhiệt độ cao, và nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại nên quá trình chế tạo ra vật liệu TPE cũng đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường hơn so với những loại vật liệu khác. Ngoài ra, khi mua thảm tập yoga, bạn cần phân biệt thảm TPE 1 lớp và TPE 2 lớp. Thảm 2 lớp sẽ có giá thành cao hơn thảm 1 lớp và có độ bám dính, khả năng chống trơn trượt cao hơn.

      3. Một số những lưu ý cần quan tâm

Kết cấu của thảm

Kết cấu của tấm thảm sẽ tạo ra sự khác biệt về độ thoải mái cho bạn. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại thảm với kết cấu khác nhau, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn.

Thảm dính, giống như thảm chống dính, có xu hướng có kết cấu thô hơn. Mặc dù điều này có thể gây kích ứng da nhưng nó sẽ hỗ trợ bạn rất tốt khi tập các động tác với cường độ cao.

Nếu bạn thích một tấm thảm mịn, thảm PVC có thể là cách lựa chọn khá ổn. Tuy nhiên, nhiều công ty cung cấp thảm tập yoga bán nhiều loại thảm thân thiện với môi trường có kết cấu êm ái. Hãy thử tìm đến một công ty nổi tiếng về ý thức bảo vệ môi trường nếu bạn muốn một tấm thảm trơn, không phải là PVC.

Lựa chọn thảm dễ bảo quản

Hãy chọn một tấm thảm làm bằng vật liệu nhẹ và dễ dàng cuộn lại. Kiểm tra một tấm thảm trong cửa hàng bằng cách cuộn nó lên một vài lần, chắc chắn rằng chiếc thảm dễ dàng di chuyển. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc cất giữ và bảo quản nữa.

Địa Điểm Mua Thảm Tập Yoga Chính Hãng Tại Hà Nội

Hiện với dòng sản phẩm thảm tập yoga có khá nhiều các thương hiệu cung cấp với đa dạng mẫu mã với các mức giá khác nhau.

Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết địa chỉ bán thảm tập yoga chất lượng tại Hà Nội thì có thể đến với KENE SPORTS. Tại đây, bạn sẽ tìm được những chiếc thảm thật ưng ý, hỗ trợ đắc lực trong quá trình tập luyện của bạn.

Sản phẩm đã có mặt tại toàn bộ hệ thống các đại lý, cửa hàng trên toàn quốc.

Hệ thống cửa hàng của KENE SPORTS trên toàn quốc: 

★ Tại Hà Nội:

- 65 Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

- 1/155 Đặng Tiến Đông, phường Trung Liệt, quận Đống Đa

- 71 Tô Hiệu, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

- 413 Cao Lỗ, Đông Anh, Hà Nội 

★ Tại Quảng Ninh: Số 3 Hoàng Hoa Thám, Mạo Khê, Đông Triều

★ Tại Nha Trang: Số 8A Vân Đồn,phường Phước Hòa, TP Nha Trang

★ Tại Thái Bình: 121 Lê Lợi, TP Thái Bình

★ Tại Hưng Yên: Chợ Tài Chính, Văn Lâm, Hưng Yên

★ Tại Đà Nẵng: 82 Chi Lăng, Hải Châu, TP Đà Nẵng

★ Tại Thái Nguyên: 252 Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên

★ Tại Hải Phòng: 290 Lê Lợi, Ngô Quyền, Hải Phòng


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!