Có nên tập Aerobic vào chu kỳ “kinh nguyệt”?-Tư vấn của bác sĩ phụ sản

Khi chu kỳ “kinh nguyệt” diễn ra, mỗi phụ nữ thường có những mức độ khó chịu/ bất tiện khác nhau, nhưng không phải vì thế mà chúng ta ngừng luyện tập các môn thể thao yêu thích khi đến ngày đó.

Hãy cùng lắng nghe lời khuyên của bác sĩ Linh – BV phụ sản Hà nội về luyện tập như thế nào khi đến kỳ ”kinh nguyệt” nhé.

Môn tập aerobic được nhiều chị em ưa thích

Theo bác sĩ Linh, Không chỉ bộ môn tập aerobic mà các bộ môn khác như Gym,Yoga, Zumba…, khi luyện tập cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone có tên là endorphin giúp giảm căng thẳng, đau đầu, và các cơn đau bụng, đau lưng – những triệu chứng khó chịu thường gặp trong kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, bác sĩ cũng đưa ra 4 lời khuyên cho chị em khi luyện tập vào những ngày “ấy”:

1. Lắng nghe cơ thể để thực hiện các bài luyện tập trong ngày “đèn đỏ”

Ngồi thiền để cho cơ thể được thoải mái, thư giãn

Vào các ngày đầu của chu kỳ (thường là 1-2 ngày đầu) cơ thể thường mệt mỏi, khó chịu. Nhiều bạn nữ còn rơi vào tình trạng đau lưng, đau bụng. Vì vậy trong thời gian đầu của chu kỳ, các bạn nên tránh các động tác Aerobic có cường độ mạnh, các bài tập Gym với tạ nặng, tập quá sức.

Đối với bộ môn Yoga thì nên tránh các tư thế đứng bằng đầu, bằng vai, và các tư thế đảo ngược khác. Các bài tập nhẹ sẽ giúp cho chu kỳ của bạn trôi qua nhẹ nhàng hơn.

2. Đảm bảo chế độ ăn cân bằng

Một bữa ăn khoa học rất  tốt cho cơ thể khi luyện tập

Khi luyện tập các bạn thường có chế độ phù hợp với bộ môn mình lựa chọn, tuy nhiên vào chu kỳ kinh nguyệt các bạn nên tránh các thực phẩm quá mặn, quá nhiều đường, tránh uống rượu và các đồ uống có chứa cafein.

Nên ăn các thức ăn giàu protein, canxi, sắt, và uống thật nhiều nước. Nếu có thể bạn nên bổ sung một ly sữa vào chế độ ăn để giảm đau.

3. Không nên tắm trong bồn tắm quá lâu

Sau những giờ luyện tập, các chị em thường ngâm mình trong bồn tắm để tìm cảm giác thư thái.

Nhưng vào chu kỳ kinh nguyệt thì bạn không nên làm điều đó. Vì trong kỳ kinh, miệng tử cung mở rộng hơn, nếu bạn ngâm mình lâu trong nước khiến nguồn nước ô nhiễm xâm nhập vào tử cung dễ gây viêm đường sinh dục.

4. Mặc quần áo tập thật thoải mái, thoáng mát

Mặc quần áo tập rộng rãi mà vẫn tự tin khi đi tập

Hãy thả lỏng cơ thể vào những ngày khó chịu này bằng những bộ quần áo tập Aerobic, Gym, Yoga co giãn 4 chiều và thoáng mát.

Khi bạn mặc quần áo tập quá chật, sẽ tạo áp lực cục bộ cho mao mạch tại vùng kín gây ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, thậm chí làm tăng ma sát âm đạo có thể dẫn đến phù nề.

>>>Click để xem ngay các mẫu quần áo tập cực kỳ thoải mái tại kensport.vn khi đi tập vào ngày "ấy"


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!