Mách Nhỏ Chị Em Khi Chọn Đồ Tập Gym Nữ

Tập gym nữ nên mặc đồ gì? là câu hỏi được chị em rất quan tâm (nhất là những chị em mới đi tập), đơn giản là đi đâu cũng phải đẹp. Đẹp thôi chưa đủ, điều quan trọng khi đến phòng tập là phải mặc quần áo thoáng khi và thoải mái. Quần áo không phù hơp sẽ gây ngứa da, dị ứng hoặc chấn thương nghiêm trọng.

Nguyên tắc khi chọn đồ tập gym

Chất liệu đồ tập gym

Chất liệu quần áo tập tốt sẽ giúp bạn thấm mồ hôi tốt, vì bạn không thể chịu đựng suốt cả tiếng trong bộ quần áo không thấm, dính nhớp nháp hoặc bí bức khó chịu. Vì vậy, yếu tố đầu tiên phải là chất liệu của bộ trang phục.

Chọn hàng đầu là loại vải cotton pha thêm sợi Spandex giúp tạo đường cong mềm mại khi mặc. Vải cotton được dệt từ sợi bông thiên nhiên, chất vải mềm, dễ nhăn khi vò đặc biệt là sở hữu khả năng thấm nước cực kỳ tốt. Bề mặt vải cotton có nhiều lỗ thoáng khí giúp da mát mẻ. Tuy nhiên nhược điểm của loại vải này là có giá cao.

Lựa chọn thứ 2 là chất liệu Dri-fit, loại vải Dri-fit được Nike sử dụng cho hầu hết các sản phẩm của mình. Vải có cấu tạo từ sợi polyester pha với cotton, được thiết kế để mồ hôi dễ dàng trượt trên bề mặt vải và bốc hơi nhanh hơn, giữ cho quần áo luôn khô thoáng.

Sự thoải mái của đồ tập gym

Bó quá hay rộng quá đều không thoải mái. Đừng suy nghĩ rằng mặc trang phục bó sẽ làm cho bạn nhanh “vào dáng” hơn, quần áo quá bó sẽ khiến cho bạn khó vận động. Các mạch máu sẽ bị chèn ép, dẫn đến máu khó lưu thông và các cơ dễ bị mỏi mệt hơn. Không những thế, chắc bạn sẽ không muốn rơi vào trường hợp “rách quần khi đang hăng say tập luyện” phải không nào?

Ngược lại, những trang phục quá rộng cũng không phải là thứ thích hợp để mang vào phòng gym. Chúng có thể khiến bạn gặp nguy hiểm vì vướng vào máy tập.

Kiểu dáng của đồ tập gym

Nếu bạn chưa biết tập gym nữ nên mặc đồ gì, thì cũng không nên thử những loại trang phục sau đây: áo sweater trễ vai, áo thun rách, quần baggy, áo hoodie… Những bộ cánh này có thể rất style bên ngoài nhưng sẽ khiến bạn trông chẳng giống ai và dị hợm trong phòng tập.

Kene Sports gợi ý cho các chị em: áo top, crop top, áo ba lô thể thao đi với quần short, legging, quần thể thao là lựa chọn phù hợp.

Đồ lót khi tập gym

Lựa chọn đồ lót phù hợp khi tập gym là một việc rất quan trọng. Các bạn nữ nên chọn áo ngực chuyên dụng cho thể thao. Loại áo này giúp bảo vệ dây chằng và mô ngực, giúp chúng không bị kéo căng do tác động quá mức.

Nếu chỉ thích áo ngực thông thường thì bạn nên chọn những chiếc có độ nâng đỡ cao nếu tập các môn thể thao đòi hỏi vận động nhiều. Đặc biệt, chất liệu của đồ lót cũng phải thoát mồ hôi tốt và không bí bách khó chịu nhé.

Lựa chọn giày tập gym

Giày tập là phụ kiện quan trọng để hạn chế chấn thương đến mức tối thiểu. Đôi giày bạn mang sẽ tùy thuộc vào loại bài tập bạn đang thực hiện. Nếu bạn có kế hoạch tập cardio, hãy mang giày loại giày tốt để bảo vệ đô chân của bạn

Nếu bạn sẽ chạy trên máy chạy bộ, hãy đảm bảo mang theo giày chạy bộ.

Nếu bạn sẽ sử dụng một chiếc xe đạp hình elip hoặc tập thể dục, thì giày dép của bạn không quan trọng lắm – chỉ cần mang một thứ gì đó thoải mái.

Nếu bạn nâng tạ, giày chạy bộ là lựa chọn tốt

Bạn nên xem 1 số sản phẩm giày chất lượng tại Kene Sports để lựa chọn nhé

https://kensport.vn/collections/giay-the-thao-kensport

Lựa chọn găng tay tập gym

Có thêm găng tay khi tập luyện thể hiện bạn nghiêm túc với việc tập gym. Có găng tay khi tập luyện cũng giúp bạn tránh bị những chấn thương ở cổ tay, lòng bàn tay. Hãy chọn găng tay có chất lượng cao cấp giúp thông thoáng và khi giặt, sấy khô cũng nhanh chóng.

Bạn nên xem 1 số sản phẩm phụ kiện tập gym chất lượng tại Kene Sports để lựa chọn nhé

https://kensport.vn/collections/phu-kien


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!