10 môn thể thao đơn giản giúp giảm cân cho nữ hiệu quả nhất

Lối sống không khoa học, không lành mạnh, thiếu sự năng động, thiếu các hoạt động thể chất khiến bạn có xu hướng tăng cân mỗi tháng. Gần 90% người được khảo sát không hài lòng với cân nặng cơ thể của mình. Một điều không may là tăng cân dễ dàng hơn nhiều so với giảm cân và để giảm cân hiệu quả mà an toàn lại không dễ dàng gì.

10 môn thể thao thú vị dưới đây không chỉ giúp bạn “tút tát” lại dáng vóc mà còn giúp bạn thư giãn đầu óc, tinh thần thư thái và vui vẻ hơn đấy. Bạn nên nhớ rằng yếu tố quan trọng nhất trong quá trình giảm cân chính là đốt cháy calo. Bạn phải biết cách cắt giảm calo từ chế độ ăn uống hằng ngày của bản thân, đồng thời, kết hợp tập luyện để đốt cháy calo và mỡ thừa để giảm cân hiệu quả nhất. Để đốt cháy calo, bạn có thể đến phòng tập hoặc tham gia một số bộ môn thể thao khác.

  1. Bơi lội

Bơi lội có thể đốt cháy 635 calo trong 1 giờ

Bơi lội là một lựa chọn tuyệt vời giúp giảm cân hiệu quả trong tất cả các bộ môn thể thao. Bơi lội giúp ta đốt cháy hàng trăm calo trong 1 giờ mà không làm ta đổ một giọt mồ hôi nào (hiểu theo nghĩa đen nhé). Nhiều động tác bơi lội có dạng tương tư với các bài luyện tập thể hình thông thường, do đó, nó sẽ góp phần giúp bạn định hình lại dáng vóc của mình hơn.

  1. Đạp xe

Đạp xe giúp đốt cháy 508 calo trong 1 giờ.

Đạp xe không chỉ là một trong những bài luyện tập tim mạch tốt nhất hiện nay mà còn đem lại sự thư giãn cho đầu óc và tinh thần nữa. Vừa đạp xe, vừa hóng mát, cảm thấy tóc mình đang bồng bềnh trong gió, đồng thời, cơ thể lại đang đốt cháy rất nhiều calo. Do đó, đạp xe là môn thể thao hấp dẫn cho lộ trình giảm cân nhanh chóng mà lành mạnh của bạn đấy. Một điều hấp dẫn hơn nữa là đạp xe là một môn thể thao có tính cạnh tranh. Do đó, bạn chỉ cầm chọn cho mình một mục tiêu, một đích đến và lập ra cho mình một kế hoạch rõ ràng để chiến thắng cuộc đua với chính mình hằng ngày và đạt được mục tiêu mình đã đặt ra nhé. Và tất nhiên, chẳng máy chốc, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể của mình đấy.

  1. Chạy bộ

Chạy bộ giúp đốt cháy 435 calo trong 1 giờ.

Chạy bộ là một trong những bài tập toàn thân giúp đốt cháy mỡ và giảm cân hiệu quả nhất. Chỉ cần sắm cho mình một đôi giày thật tốt, là bạn có thể bắt đầu buổi tập luyện của mình rồi. Chạy bộ là môn thể thao được nhiều người lựa chọn bởi nó khá đơn giản và thuận tiện có thể thực hành ở bất kỳ đâu bất kỳ lúc nào. Chạy vài km mỗi này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn đấy: Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường thể trạng cơ thể và sức chịu đựng, sức bền, giúp đánh bay mỡ thừa hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận, chú tâm hơn đến cơ thể khi bắt đầu chạy bộ. Vì nếu chạy quá sức khi mới bắt đầu tập luyện sẽ gây ra tình trạng nhức mỏi, đau đầu gối. Do đó, nên tăng tốc độ và khoảng cách chỉ khi thể trạng cơ thể của bạn đã tăng.

  1. Aerobic

Các bài tập aerobic có thể đốt cháy tới 399 calo trong 1 giờ.

Thể dục nhịp điệu là một cách tuyệt vời đốt cháy một lượng lớn calo dư trong cơ thể. Một buổi tập đơn giản khoảng chừng 20 phút vài lần trên một tuần có thể giúp bạn giảm được đáng kể cân nặng của chính mình đấy.

  1. Nâng tạ

Nâng tạ giúp đốt cháy 363 calo trong 1 giờ.

Bạn có muốn đốt cháy calo liên tục trong 48 giờ cho dù bạn đang luyện tập hay đang nghỉ ngơi hay không? Và tất nhiên câu trả lời sẽ luôn luôn là có đúng không nào. Và nó cũng chính là sức mạnh và tính hiệu quả của việc tập tạ. Hầu hết mọi người, những người chỉ muốn giảm vài cân luôn cho rằng họ không nhất thiết phải quan tâm đến việc nâng hay tập luyện với tạ. Điều này đặc biệt đúng với nữ giới. Bởi họ cho rằng tập tạ sẽ khiến họ trở nên thô cứng, cồng kềnh như đàn ông. Quan niệm sai lầm này sẽ kìm hãm sự tiến bộ trong kế hoạch giảm cân của chính bạn. Bởi không một chế độ ăn kiêng nào thành công nếu không có sự nỗ lực trong phòng tập cả.

  1. Đi bộ

Đi bộ đốt cháy khoảng 167 calo trong 1 giờ.

Nếu chạy bộ quá mạnh mẽ, và mệt nhọc đối với cơ thể bạn hoặc bạn có vấn đề khớp, thì đi bộ sẽ là một giải pháp tuyệt vời. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đi bộ thậm chí còn tốt hơn cho một lộ trình giảm cân hiệu quả so với chạy bộ. Đi bộ an toàn, ít gặp các chấn thương hơn và tất nhiên sẽ dễ dàng hơn khi bắt đầu. Nó cũng thuận tiện cho việc giao tiếp nếu bạn có người đồng hành trong suốt chặng đường đi. Do đó, bạn sẽ không bao giờ thấy chán những buổi tập, những chặng đường dài bởi bạn đã có những người bạn đồng hành.

  1. Zumba

Zumba là một bộ môn thể dục mới và thực sự thú vị đang lan rộng khắp đất nước. Nó kết hợp các bài tập cardio (tim mạch) đốt cháy năng lượng cao và những nhịp điệu Latinh sống động tạo nên không khí vui nhộn. Zumba là phương pháp tập luyện mang lại những hiệu quả tuyệt vời cho người tập. Đây là trào lưu giảm cân được cả thế giới yêu thích. Không chỉ sôi động, thoải mái mà còn vô cùng dễ tập.

  1. Lắc vòng

Môn thể thao này sẽ giúp cho vòng bụng của các chị em trở nên thon gọn và săn chắc hơn. Theo đó, chị em nên áp dụng bài tập lắc vòng vào mỗi buổi sáng và buổi tối để quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra hiệu quả hơn. Tại sao lắc vòng lại mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng? Đó là bởi vì khi lắc vòng, lực ma sát của chiếc vòng sẽ tác động trực tiếp vào vòng eo, làm nóng vùng eo và giúp cho các mẹ giảm mỡ vùng bụng. Do đó, nếu muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng, chị em đừng nên bỏ qua bài tập này nhé.

     9. Kickboxing

Lượng calo tiêu thụ: 600 cal/h

Những bài tập cardio kickboxing hiện đang rất thịnh hành tại rất nhiều phòng tập trên thế giới. Bài tập này có khả năng giúp bạn giảm cân đồng thời cải thiện sức khoẻ. Đây là sự kết hợp của aerobic, võ thuật và boxing với những động tác đấm, đá trước, đá bên,… Với cảm hứng từ võ thuật từ Trung Quốc, Thái Lan hay Philippines, những bài tập kickboxing không chỉ cải thiện sức khoẻ của bạn mà còn giúp bạn giải toả stress sau tuần làm việc căng thẳng. Tuy nhiên kickboxing không chỉ đòi hỏi sự tập trung cao độ mà còn cả kỹ thuật thực hiện chính vì vậy kickboxing không phải dành cho tất cả mọi người. Cần có huấn luyện viên tập cùng để định vị được những vị trí cần đấm hoặc đá theo hiệu lệnh đồng thời rèn được phản xạ và tránh được những chấn thương rất dễ gặp như sái cổ tay, cổ chân,…

  1. Lau dọn nhà cửa

Calories burned per hour: 200 cal/h

Một  mũi tên trúng nhiều đích. Nhà cửa sạch sẽ tốt cho sức khỏe cho gia đình, đồng thời làm săn chắc cơ thể. Nếu muốn, hãy bật một chút nhạc, thể loại mà bạn yêu thích để việc quét nhà trở nên thú vị hơn.

Hãy chọn lựa bài tập phù hợp và chăm chỉ và thực hiện đúng các bài tập dưới đây, kết quả đem lại chắc chắn sẽ không khiến các nàng thất vọng.


kensport.vn

Fanpage: facebook.com/kensport.vn

Hotline: 0936 36 89 28 - 0243 217 1101


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!