5 Tuyệt Chiêu Lựa Đồ Tập ZUMBA Hoàn Hảo 2020

Để tập zumba ngoài việc tìm hiểu về nơi tập luyện, kỹ thuật tập luyện thì một phần thiết yếu không thể thiếu mà bạn cần chuẩn bị đó là quần áo tập zumba. Một bộ trang phục vừa vặn với chất liệu tốt sẽ giúp bạn có một buổi tập hiệu quả hơn.

Quần áo tập zumba là phụ kiện không thể thiếu khi bạn muốn tập luyện nhảy zumba. Quần áo tốt sẽ giúp bạn thoải mái trong vận động và thấm hút mồ hôi hiệu quả. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn biết những yếu tố cần thiết để bạn có thể chọn được quần áo tập zumba phù hợp.

Lý do bạn nên đầu tư vào quần áo tập zumba

Quần áo tập zumba là phụ kiện thiết yếu để bạn tập luyện. Bất cứ bộ môn nào đều có những loại quần áo chuyên dụng cho bộ môn đó. Zumba cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

tập nhảy zumba

Trang phục phù hợp sẽ tăng hiệu quả luyện tập

Để thuận tiện, bạn có thể mang một bộ quần áo thể thao bất kỳ để tập zumba. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo trang phục đó phù hợp về chất lượng vải, độ đàn hồi, độ bền phù hợp để tập zumba. Lời khuyên đầu tiên đó là bạn nên đầu tư một bộ trang phục phù hợp để tập zumba.

Cách lựa chọn áo tập zumba

Zumba là hình thức vận động liên tục. Vì thế, bạn sẽ phải nhễ nhại mồ hôi sau khi hoàn thành một bài tập với zumba. Do đó, việc lựa chọn áo phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong khi tập luyện.

Thông thường, khi tập zumba bạn sẽ mặc những chiếc áo với chất liệu nhẹ và thoải mái nhất. Hiện nay có 3 kiểu áo bạn có thể tham khảo là áo thun, áo ba lỗ và áo croptop thể thao.

Chất liệu áo cũng rất quan trọng. Trong đó, cotton là một chất liệu nhẹ nhưng lại không thoát hơi và giữ nước rất nhiều. Điều này sẽ khiến bạn trông như mới tắm hơi xong sau mỗi buổi tập.

Vì thế, thay vào đó, bạn có thể sử dụng những loại chất liệu vải thể thao công nghệ cao như dri-fit, coolmax… Những chất liệu này sẽ giúp thấm hút mồ hôi tốt hơn, không gây cảm giác bí bách khi tập luyện.

Cách chọn quần tập zumba

Quần tập zumba thường chú trọng đến sự thoải mái để bạn có thể linh động trong việc di chuyển. Các kiểu quần như jogger hay cargo hoặc quần đũng rộng cũng là lựa chọn tốt để có thể tập nhảy zumba.

quần tập zumba

Nên chọn kiểu quần rộng rãi và thấm hút mồ hôi tốt

Chất liệu nhẹ và thấm hút tốt cũng sẽ là lựa chọn phù hợp để bạn có thể lựa chọn cho chiếc quần của mình. Ngoài ra bạn vẫn có thể sử dụng những chiếc quần legging để tập luyện zumba.

Chọn áo tập phù hợp

Đây là một lưu ý nhỏ dành cho các bạn nữ khi tập zumba. Zumba là một hình thức vận động cường độ cao với những vũ điệu sôi động. Vì vậy, khi tập zumba các bạn nữ phải lựa chọn áo bra phù hợp để có thể cố định phần ngực cho các chuyển động cao trong tập luyện.

áo tập zumba

Lựa chọn áo tập thoải mái nhưng phải đảm bảo cố định phần ngực

Các loại áo bra thể thao là sự lựa chọn hoàn hảo khi tập luyện zumba. Bởi những chiếc áo này được thiết kế riêng cho việc tập luyện thể thao. Chúng vừa vặn với cơ thể và có những công nghệ hỗ trợ vận động cho bạn.

Một số phụ kiện bạn nên có khi tập zumba

Khi tập zumba, bên cạnh quần áo, bạn nên quan tâm đến những phụ kiện hỗ trợ khác. Ở đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về một số những phụ kiện mà bạn nên mang theo khi tập zumba.

Đầu tiên, bạn sẽ cần một bình nước để cung cấp nước cho quá trình tập luyện. Một bình nước 2 lít là đủ để bạn mang theo trong lúc tập.

Thứ hai, bạn nên chuẩn bị một chiếc khăn để thấm mồ hôi sau khi tập. Việc để mồ hôi quá lâu sau khi tập zumba sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Thứ ba và quan trọng nhất, bạn sẽ cần một đôi giày thể thao để tập zumba hiệu quả hơn. Dòng giày phù hợp để tập zumba là những loại giày có đế đàn hồi tốt. Bởi vì người tập thường sẽ thực hiện động tác nhảy cho nên việc một đế giày đàn hồi sẽ tiếp thêm năng lượng cho đôi chân rất nhiều.

Trên đây là 5 lưu ý để bạn có thể chọn lựa được quần áo tập zumba phù hợp với mình. Hy vọng bạn sẽ chọn được trang phục phù hợp nhất và bắt tay vào tập nhảy zumba ngay thôi nào.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!